logoweb-01122

Vietnamese Chinese (Simplified) English Japanese Korean Thai

logoweb-0222222

logoweb-03

Sự kiện lớn này nhằm tôn vinh các Vua Hùng đã có công dựng nước. Theo ghi chép lịch sử và truyền thống Việt, các vua Hùng là những người lập nên nước Việt Nam. Ngày giỗ tổ Hùng Vương được hướng đến đề tài lòng hiếu thảo, thờ cúng tổ tiên và lòng yêu nước. Ngày lễ này được thực hiện trong nhiều ngày nhưng ngày quan trọng nhất là ngày mồng 10 tháng ba âm lịch. Đối với nhiều người, Ngày giỗ tổ Hùng Vương là một dịp để sum vầy nhằm đề cao các giá trị và văn hóa truyền thống của người Việt

DBC6A6A7-5764-43EF-B618-E8EE54BB2788

Lịch Sử Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Vị vua Hùng đầu tiên trị vì thung lũng sông Hồng thuộc khu vực Đông Nam Á trong thời gian đầu của Thời Kỳ Đồ Đồng. Trong giai đoạn đầu nước Việt Nam được thành lập, ngày giỗ tổ Hùng Vương đã được tổ chức theo những phương thức khác nhau trên khắp Việt Nam. Năm 2007, ngày giỗ tổ Hùng Vương trở thành một ngày lễ chính thức. Là một ngày nghỉ lễ, nhiều người Việt có thể thưởng thức thời gian riêng của mình nhằm tôn vinh lịch sử quốc gia cùng với bạn bè và những người thân yêu.

Các Triều Đại Hồng Bàng

Các triều đại của vua Hùng được gọi là Hồng Bàng. Triều đại này được dẫn dắt bởi một nhân vật truyền thuyết là Kinh Dương Vương. Sau khi ông mất, Kinh Dương Vương đã được kế vị bởi 17 vị vua Hùng. Trong thời kỳ Hồng Bàng, các vua Hùng đã ổn định hệ thống phong kiến ở thung lũng sông Hồng. Kết quả là nước Việt Nam được tổ chức theo một trật tự quốc gia tương đối. Do đó Việt Nam được hưởng chủ quyền ở mức độ lớn.

Phần lớn nước Việt Nam kết nối với nhau theo luật lệ của các vua Hùng, điều này giống như đó là một liên minh hơn là một quốc gia hiện đại. Các Vua Hùng cũng tăng cường quan hệ ngoại giao với Trung Quốc. Nhiều học giả tin rằng quan hệ ngoại giao này đã duy trì chủ quyền Việt Nam trong nhiều năm. Điều này cũng có thể giải thích tại sao nền văn hóa Việt lại giống với văn hóa Trung Quốc hơn so với các nền văn hóa khác ở Đông Nam Á. Một số nghệ thuật tiên tiến nhất của châu Á thời kỳ đồ đồng cũng đã được tạo ra tại Việt Nam trong giai đoạn này.

gioto

Lễ Kỷ Niệm

Người Việt tham gia vào nhiều hoạt động kỷ niệm để tưởng nhớ Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương.

  • Lễ diễu hành

Sự kiện kỷ niệm quan trọng nhất được diễn ra tại núi Nghĩa Lĩnh gần thành phố Việt Trì. Theo các sử gia, khu vực này là nơi vua Hùng đầu tiên thành lập nước Việt Nam. Để vinh danh vị vua Hùng nay và các vua kế vị, người Việt dâng lên một chiếc kiệu từ chân núi đến Ngôi đền tại lễ hội. Bên ngoài của Ngôi đền còn được dâng hương và thực phẩm. Giống như rất nhiều lễ diễu hành ở Đông Nam Á, các cuộc diễu hành Ngày Giổ Tổ Hùng Vương có rất nhiều màu sắc. Những người tham gia mặc trang phục màu sắc rực rỡ và quần áo truyền thống để đẩy lùi những điều không may mắn. Lễ diễu hành cũng bao gồm các biểu ngữ đầy màu sắc và cờ. Âm nhạc truyền thống được chơi trong suốt cuộc hành trình đến Ngôi đền. Lễ diễu hành là một cách thú vị để giáo dục giới trẻ Việt về các truyền thống của Việt Nam.

  • Biểu diễn âm nhạc ngoài trời

Để kết nối lại với gốc rễ văn hoá và truyền thống xa xưa, nhiều người Việt tham dự buổi biểu diễn nhạc sống vào ngày Giổ tổ Hùng Vương. Hầu hết các buổi biểu diễn được thực hiện theo phong cách ca hát và nhảy múa truyền thống.

  • Trò chơi

Người Việt Nam có đa dạng các trò chơi trong ngày lễ này. Một trong những trò chơi phổ biến nhất là chơi cờ. Trò chơi mang đến cho mọi người cơ hội để kiểm tra trí thông minh và chiến lược của mình với bạn bè và đối thủ của họ. Tại các khu vực nông thôn, đá gà cũng rất phổ biến.

Bên cạnh việc tôn vinh tổ tiên và những người lập nên nước Việt Nam, Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương cũng được tổ chức với mục đích nhằm tăng cường các giá trị truyền thống Việt. Các sự kiện của ngày  lễ này thường nhấn mạnh các khái niệm như đoàn kết dân tộc và tình hữu nghị.

Ngày Giỗ Tổ là một ngày nghỉ lễ thú vị giúp người dân Việt có cơ hội để tìm hiểu về nguồn gốc và tôn kính tổ tiên của họ.

Tin Liên Quan

Hỗ Trợ Tư Vấn Trực Tuyến

support

 skype skype
Kinh Doanh
0942 257 459
Ms. Tuyết
0888 680 459
Mr. Hùng
0947 732 522

Các Loại Xe Nổi Bật

Who's Online

Đang có 32 khách và không thành viên đang online

banner giautrang